Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

ตะลุยกิน 15 ร้านอร่อยเกาหลี ณ กรุงโซลที่พลาดไม่ได้

เชื่อว่าอาหารที่ถูกปากและถูกใจคนไทยเป็นจำนวนมากก็คงหนีไม่พ้นอาหารเกาหลีอย่างแน่นอน โดยเฉพาะร้านปิ้งย่างเกาหลีที่ใครหลายคนพากันไปปักหมุดเช็คอินกันหลายครั้งในรอบเดือน เนื่องจากรสชาติที่กลมกล่อมและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัวนั่นเอง แถมอาหารเกาหลียังเต็มไปด้วยอาหารที่หลากหลายและมีให้เลือกทานกันอย่างมากมาย วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนไปตะลุยกิน 15 ร้านอร่อยเกาหลี ณ กรุงโซลที่คุณไม่ควรพลาด เพราะเดินทางไปถึงเกาหลีทั้งที แน่นอนว่าจะขาดร้านอร่อยไม่ได้อย่างแน่นอน แถมคุณยังได้ลิ้มลองรสชาติต้นตำรับแบบเกาหลีแท้ดั้งเดิมกันอีกด้วย ซึ่งจะมีที่ไหนอะไรบ้าง ตามเราไปดูพร้อมกันได้เลย แต่ก่อนอื่นก็อย่าลืมกดจองตั๋วเครื่องบินกับ Traveloka ในราคาสุดคุ้มผ่านหน้าเว็บไซต์และแอปพลิเคชันกันก่อน รับรองว่าสะดวกและง่ายในเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ว่าแล้วก็อย่ารอช้ารีบเก็บกระเป๋าแล้วตามเราไปกันได้เลย

 

https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-south-korea

 

 

 

1. Chuncheon Bonga Dakgalbi

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/chuncheondakgalbi3355

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/chuncheondakgalbi3355

มาเริ่มตะลุยกินกับร้านอาหารเกาหลีร้านแรกที่มีชื่อว่า Chuncheon Bonga Dakgalbi ซึ่งเป็นร้านไก่ย่าง 3 สี ที่อยู่บนเตาถ่าน ส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่วร้าน จนทำให้ใครหลายคนอดใจไม่ไหวจนต้องเดินเข้าไปลิ้มลองรสชาติด้วยตนเอง โดยไก่ 3 สีที่ว่านี้จะถูกเสิร์ฟมาเป็นชุด ชุดละประมาณ 36,000 วอน ประกอบไปด้วย ไก่ย่างเกลือ, ไก่หมักซีอิ๊ว และไก่ซอสพริก ที่มีความนุ่มละมุนไปทั้งปาก เนื่องจากเนื้อไก่ที่ถูกหมักจนได้ที่และรสชาติที่มีความกลมกล่อม ปิ้งไปทานไปได้อย่างเพลิดเพลิน ซึ่งร้านนี้ถูกตั้งอยู่บนถนนทัคคาลบี้ เมืองชุนชอน หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวแถวนั้น ก็สามารถลองแวะชิมความอร่อยกันได้
เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 22.00 น.

 

 

2. Hongdae Gaemi

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/hongdae_gaemi_

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/hongdae_gaemi_

มาต่อกันที่ร้านอร่อยเกาหลีที่ต่อมาอย่าง ร้านอาหาร ฮงแด แกมี ที่ตั้งอยู่ที่สาขา Shinchon ซึ่งเป็นร้านที่มีความโดดเด่นในเมนูข้าวหน้าเนื้อย่างเกาหลี ที่ถูกเสิร์ฟมาพร้อมขนาด 1 ปอนด์ ในราคาเพียง 15,000 วอน หรือคือเป็นเงินไทยอยู่ที่ 450 บาท โดยความพิเศษของข้าวหน้าเนื้อของร้านแห่งนี้ก็คือ การเสิร์ฟเนื้อที่มีความสดใหม่เพียงวันละ 10 ชามเท่านั้น หากใครมาก่อนก็ได้ก่อน ไม่มีการจองล่วงหน้าใดๆ ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นแล้วใครเป็นนักชิมสายเนื้อก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างมาก

พิกัด: รถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Shinchon Station ทางออก 2 เดินข้ามถนนมาอีกฝั่ง แล้วเดินอีกไม่ถึง 1 นาที (ตั้งอยู่ชั้น 2 )
เวลาเปิด-ปิด: 11:30 – 22:00 น.

 

 

 

3. Ungteori Korea BBQ

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/ungteorikoreabbq

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/ungteorikoreabbq

เอาใจสายปิ้งย่างกันต่อกับร้านที่มีชื่อว่า Ungteori ร้านบุฟเฟ่ต์หมูย่างเกาหลีที่เสิร์ฟไม่อั้นตลอด 2 ชั่วโมง ในราคาหัวละ 14,800 วอน ที่มาพร้อมกับชุดผัก ซุปเต้าหู้กิมจิ และเครื่องเคียงต่างๆ อีกมากมาย โดยจุดเด่นของร้านแห่งนี้อยู่ที่เนื้อหมูที่มีความสดใหม่และการหมักที่เข้าเนื้อได้อย่างลงตัว จึงทำให้รสชาติมีความกลมกล่อมและดีเยี่ยมเป็นอย่างมาก เหมาะแก่การทานพร้อมข้าวสวยและผัก พร้อมทั้งเครื่องเคียงต่างๆ ได้อย่างเอร็ดอร่อย จนทำให้มีชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาลิ้มลองรสชาติตลอดทั้งวันอย่างไม่ขาดสายกันเลยทีเดียว

พิกัด: รถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Myeong-dong ทางออก 6 เดินตรงไปจนถึง สี่แยกที่ 3 เลี้ยวซ้าย เดินไปจนถึงสามแยก ร้านอยู่ชั้น 2
เวลาเปิด-ปิด: 11.00 – 02.00 น.

 

 

 

4. James Cheese

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/james-cheese-back-ribs

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/james-cheese-back-ribs

สำหรับใครที่ชื่นชอบการทานชีสเป็นชีวิตจิตใจก็ต้องไม่พลาดกับการเดินทางมาปักหมุดกันที่ร้านอร่อยเกาหลีอย่าง James Cheese ที่ใครหลายคนอาจเคยได้ยินและมีโอกาสได้ไปลิ้มลองรสชาติกันที่สาขาในประเทศไทยกันมาบ้างแล้ว แต่มาถึงเกาหลีทั้งทีเราก็อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ลองชิมรสชาติแท้จากเกาหลีกันสักหน่อย โดยจุดขายของร้านอาหารแห่งนี้อยู่ที่การนำชีสมาใส่ในกระทะร้อนเป็นร้านแรกๆ ทานพร้อมกับซี่โครงหมูรสจัดจ้านที่มีความหอมมัน และเผ็ดเข้าอย่างลงตัว ซึ่งในประเทศเกาหลีได้มีการเปิดมากกว่า 113+ สาขาด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกทานสาขาที่ใกล้เคียงได้อย่างสะดวก

พิกัด: รถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Hongik University ทางออก 8 (สาขา ฮงแด)
เวลาเปิด-ปิด: 12.00 – 24.00 น.

 

 

 

5. Onedang Gamjatang

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/onedanggamjatang

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/onedanggamjatang

ร้านอร่อยเกาหลีที่ต่อมาอย่าง Onedang Gamjatang เป็นร้านอาหารเกาหลียอดฮิตที่คิวแน่นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงตอนกลางวันเวลาประมาณเที่ยง แต่ไม่ต้องกังวลใจว่าจะไม่ได้ลิ้มลองแต่อย่างใด เนื่องจากร้านแห่งนี้เปิดให้บริการความอร่อยตลอด 24 ชั่วโมง โดยเมนูขึ้นชื่อของร้านอาหารแห่งนี้มีทั้ง คัมจาทัง ที่เป็นซี่โครงหมูใส่มันฝรั่ง, จกบัล หรือ ขาหมูนนึ่ง รวมไปถึงโพซัม หรือหมูสามชั้นนึ่งที่มาพร้อมกับรสชาติแบบเกาหลีแท้ดั้งเดิมในราคาเริ่มต้นเพียง 7,000 วอน เท่านั้น

พิกัด: รถไฟใต้ดินมาลงที่สถานีมยองดง (Myeongdong) ทางออก 6
เวลาเปิด-ปิด: 24 ชั่วโมง

 

 

 

6. Sinseon Seolleongtang Myeongdong

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/sinseonseolleongtang

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/sinseonseolleongtang

ร้านอร่อยเกาหลีห้ามพลาดอย่างร้านที่มีชื่อว่า Sinseon Seolleongtang Myeongdong เป็นร้านดังที่ไม่ได้มีแค่ย่านเมียงดง แต่มีแฟรนไชส์สาขาทั่วกรุงโซลเป็นจำนวนมากมาย โดยร้านแห่งนี้มีความโดดเด่นในเมนู ซุปกระดูกวัว หรือ ซอลลงทัง ที่เหมาะแก่การทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ซึ่งคนเกาหลีมักนิยมเทข้าวลงไปในถ้วยซุปเลย เพื่อให้รสชาติมีความกลมกล่อมและเข้ากันอย่างลงตัว เนื่องจากกลิ่นหอมของน้ำซุปและเนื้อวัวที่ถูกตุ๋นจนเปื่อย และไม่มีกลิ่นคาวทิ้งไว้ให้เสียรสชาติในการทานแต่อย่างไร แถมราคายังเบาๆ เพียงเริ่มต้นแค่ 7,000 วอน เท่านั้น

พิกัด: รถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Sinchon (신촌) สาย 2 ทางออก 6
เวลาเปิด-ปิด: 24 ชั่วโมง

 

 

 

7. Andong Jjimdak

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/andong-jjimdak

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/andong-jjimdak

Andong Jjimdak เป็นร้านอาหารเกาหลีพื้นเมืองที่เสิร์ฟไก่ผัดซอสซีอิ๊วดำวุ้นเส้น หรือที่คนเกาหลีเรียกว่า จิมดัก ที่มีรสชาติความอร่อยคล้ายๆ กับผัดวุ้นเส้นบ้านเราแต่ยังคงความเหนียวของเส้นและเนื้อไก่หมักซอสที่มีความเข้มข้นเข้าไปถึงเนื้อ แถมยังถูกตัดเลี่ยนด้วยรสชาติความเผ็ดที่กำลังทานแบบพอดี เพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อยให้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ทำให้เป็นหนึ่งในอาหารเกาหลีที่ถูกปากคนไทยเป็นอย่างมาก โดยราคาจะเริ่มต้นที่เซตละ 29,000 วอน ซึ่งสามารถทานกันได้หลายคนด้วยกัน
พิกัด: รถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Myeongdong ทางออก 8 เดินเลี้ยวซ้าย เข้าซอย แล้วตรงมาเรื่อยๆ ผ่านซอย ผ่านแยกและร้านขายของประมาณ 300 เมตร
เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 23.00 น.

 

 

 

8. 신세계 등뼈 (ชินเซ-คเย ทึงปยอ)

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/신세계 등뼈

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/신세계 등뼈

สำหรับใครที่จัดปาร์ตี้หนักในช่วงกลางคืนและเกิดอาการแฮงค์ หรือ อยากหาร้านทานอะไรร้อนๆแล้วละก็ เราขอแนะนำร้าน ชินเซ-คเย ทึงปยอ ที่เป็นร้านอาหารที่ขายพวก คัมจาทัง หรือ ที่คนไทยรู้จักกันว่าซุปกระดูกหมูสไตล์เกาหลี ซึ่งถือได้ว่าเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับนักดื่มทั้งหลาย เนื่องจากเมนูนี้นั้นจะเป็นการนำเอากระดูกหมูมาต้มจนเปื่อยให้น้ำของกระดูกหมูไหลออกมาทำให้ได้รสสัมผัสที่หวานหอม กลมกล่อมกำลังดี ทำให้คนเกาหลีส่วนใหญ่นิยมมารับประทานเพื่อทำให้สร่างเมา นอกจากนี้คนส่วนใหญ่ยังนิยมทานเมนูนี้ในช่วงหน้าหนาวเพื่อช่วยเพิ่มความอบอุ่นอีกด้วย
พิกัด: รถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Sinchon (신촌) สาย 2 ทางออก 6

 

 

 

9. 여보게웃게 (ยอโบเกอุดเก)

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/여보게웃게

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram/여보게웃게

ไปต่อกันที่อาหารเกาหลีที่ต่อมาที่เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันนั้นก็คือ ร้านยอโบเกอุดเก หรือ ร้านบุฟเฟ่ต์ปูดอง ที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อของที่นี่เลยทีเดียว โดยภายในร้านแห่งนี้นั้นจะเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการทานปูดองเป็นอย่างมาก เนื่องจากเมนูภายในร้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นปูดองซีอิ้ว ปูยำซอสเผ็ดแบบไม่อั้นในราคาเพียง 12,900 วอนต่อคนเท่านั้น เรียกได้ว่าหากใครที่ชื่นชอบปูดอง หรือ ยังไม่เคยรับประทานแล้วละก็แนะนำให้เดินทางมาแวะชิมได้ที่ร้านแห่งนี้เลย
พิกัด: บริเวณแยก SPAO
เวลาเปิด-ปิด: 11.30-10.30 น.

 

 

 

10. 꽃돼지갤러리 (กด-ทเวจี-แกลลอรี่)

ขอบคุณรูปภาพจาก instagrams/꽃돼지갤러리

ขอบคุณรูปภาพจาก instagrams/꽃돼지갤러리

เมื่อพูดถึงการเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีแล้วละก็พลาดไม่ได้เลยกับเมนู ปิ้งย่าง ที่เรียกได้ว่าเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่เลยก็ว่าได้ ดังนั้นวันนี้เราจะขอพาทุกคนไปตะลุยกันที่ร้าน กด-ทเวจี-แกลลอรี่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นร้านที่ฮิตมาในย่านฮงแด โดยภายในร้านจะเปิดให้บริการเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ที่มีให้เลือกทั้งหมูสามชั้น ข้าวโพดชีส ทักคาลบิ รวมไปถึงเครื่องเคียงอีกมากมายในราคาเพียง 12,900 วอน และที่สำคัญร้านแห่งนี้ยังเปิดให้บริการแบบ 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว ดังนั้นหมดห่วงได้เลยหากใครที่อยากมารับประทานมื้อดึกๆ ก็สามารถเดินทางมาได้ที่ร้านแห่งนี้เลย
พิกัด: รถไฟใต้ดินมาลงที่สถานีมหาลัยฮงอิก ทางออก 9
เวลาเปิด-ปิด: 24 ชั่วโมง

 

 

 

11. Myth Jokbal

ขอบคุณรูปภาพจาก instagrams/Myth Jokbal

ขอบคุณรูปภาพจาก instagrams/Myth Jokbal

อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของประเทศเกาหลีที่คุณไม่ควรพลาดมาลิ้มลองรสชาติกันนั้นก็คือ ร้าน Myth Jokbal ที่เปิดให้บริการเป็นร้านขายขาหมูที่มีให้เลือกเป็นเซตเมนูที่มีหลากหลายขนาดด้วยกันตั้งแต่ ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ โดยภายในจะประกอบไปด้วย ขาหมู ซุป สลัด กิมจิ และน้ำจิ้มที่ใช้ทานควบคู่ไปกับขาหมูได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเมนูนี้เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นแนะนำเลยว่าหาากใครที่ยังไม่เคยลองรับประทานขาหมูแบบนี้แล้วละก็ ต้องมาลองดูสักครั้งเลยทีเดียว
พิกัด: รถไฟใต้ดินมาลงที่สถานีมหาลัยฮงอิก ทางออก 9
เวลาเปิด-ปิด: 12.00 – 04.00 น.

 

 

 

12. คิมจางดก (김장독)

ขอบคุณรูปภาพจาก instagrams/김장독

ขอบคุณรูปภาพจาก instagrams/김장독

ร้านคิมจางดก ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในร้านอาหารเกาหลีที่ได้รับความชื่นชอบเป็นอย่างมากกับเมนูแกงกิมจิ หรือที่คนเกาหลีเรียกว่า กิมจิชิเก ซึ่งถูกทำขึ้นมาจากกิมจิที่นำไปต้มในน้ำซุปพร้อมกับการใส่เครื่องเคียงและต้มจนเดือดได้ที่ก็นำมาเสิร์ฟ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารและร้านอาหารอีกมากมาย ที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกรับประทานได้ตามอัธยาศัย ดังนั้นแนะนำเลยว่าหากใครที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ฮงแดแล้วละก็ สามารถเดินทางมาลิ้มลองรสชาติของแกงกิมจิได้ที่ร้านแห่งนี้เลย

พิกัด: รถไฟใต้ดินมาลงที่สถานีมหาลัยฮงอิก ทางออก 8
เวลาเปิด-ปิด: 11.00 – 23.00 น.

 

 

 

13. 홍스쭈꾸미 (ฮงซึจูกุมิ)

ขอบคุณรูปภาพจาก instagrams/홍스쭈꾸미

ขอบคุณรูปภาพจาก instagrams/홍스쭈꾸미

ร้านฮงซึจูกุมิ หรือ ร้านปลาหมึกผัดเผ็ดชื่อดังของประเทศเกาหลี ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยตัวร้านแห่งนี้จะตั้งอยู่บริเวณย่านฮงแดที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียง และร้านอาหารมากมายในยามค่ำคืนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวมาใช้บริการ ซึ่งภายในตัวร้านแห่งนี้นั้นจะให้บริการตั้งแต่การนำปลาหมึกมาผัดบนกระทะร้อนๆ ราดด้วยซอสเป็ดสูตรพิเศษของทางร้านที่มีรสชาติหวาน เค็ม และเผ็ดได้อย่างลงตัว นอกจากนี้เรายังสามารถจับคู่ได้ว่าจะเอาปลาหมึกผัดกับอะไรไม่ว่าจะเป็น เนื้อ หมู หรือซีฟู้ด ก็สามารถเลือกรับประทานได้ตามใจชอบ
พิกัด: สถานีมหาลัยฮงอิก ทางออก 9
เวลาเปิด-ปิด: 11.30 – 02.00 น.

 

 

 

14. Hong Cup

ขอบคุณรูปภาพจาก instagrams/hongcup

ขอบคุณรูปภาพจาก instagrams/hongcup

สำหรับใครที่ไม่อยากนั่งกินที่ร้านอาหารแล้วละก็เรามีร้าน Hong Cup มาแนะนำซึ่งตัวร้านแห่งนี้นั้นจะเปิดให้บริการเป็นร้านอาหารทานเล่นที่คุณสามารถซื้อมาเดินรับประทานได้ โดยเมนูส่วนใหญ่ก็จะเป็น ไก่ทอดชิ้นเล็กๆ ที่คลุกเคล้าไปกับซอสหวานๆ ราดท๊อปปิ้งด้วยชีสร้อนๆ ซึ่งเมื่อทานควบคู่กันไปแล้วจะได้ความอร่อยที่ลงตัว หากใครที่อยากหาอะไรทานเล่นระหว่างเดินช๊อปปิ้งก็สามารถมาแวะรับประทานได้ที่ร้านแห่งนี้เลย โดยตัวร้านจะตั้งอยู่ในย่านฮงแด บริเวณร้าน Tony Moly สามารถมองหาได้อย่างง่ายดาย
พิกัด: สถานีมหาลัยฮงอิก ทางออก 9
เวลาเปิด-ปิด: 14.00 – 02.00 น.

 

 

 

15. 봉추찜닭 (บงชูจิมดัค)

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram.com/봉추찜닭

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram.com/봉추찜닭

มาถึงร้านสุดท้ายของเกาหลีที่เราจะพาทุกคนไปตะลุยกินกันนั้นก็คือ ร้านบงชูจิมดัค ในย่านฮงแด ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน โดยภายในร้านแห่งนี้จะมีเมนูจิมดัค หรือ ผัดวุ้นเส้นเกาหลีที่มีรสชาติๆ หวานๆ เค็มๆ มีความคล้ายพะโล้หน่อยๆ มาให้คุณได้เลือกสรรหลากหลายเมนู ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าเราจะเอาเนื้ออะไรมาผัด แต่คนส่วนมากจะนิยมทานคู่กับไก่ หรือ ไม่ก็เป็นซีฟู้ดซะส่วนใหญ่ หลังจากเลือกเนื้อสัตว์เสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็มาเลือกขนาดของเมนูอาหารต่อ ถ้ามากันไม่ได้เยอะมาก ประมาณ 2-3 คนก็แนะนำให้สั่งถาดกลางกำลังทานได้อิ่มพอดี
พิกัด: รถไฟใต้ดินมาลงที่สถานีมหาลัยฮงอิก ทางออก 9
เวลาเปิด-ปิด: 11:00-23:00 น.

 

 

หมดไปแล้วกับการเดินทางพาทุกคนไปตะลุยกิน 15 ร้านอาหารเกาหลี ณ กรุงโซลที่พลาดไม่ได้ ซึ่งเราได้รวบรวมร้านเด็ดแต่ละร้านมาให้คุณสามารถเดินทางไปรับประทานอาหารกันได้อย่างสนุกสนาน ดังนั้นหากใครที่กำลังมีแพลนไปท่องเที่ยวเกาหลี หรือ กำลังเดินทางอยู่แล้วละก็สามารถไปตะลุยกินแบบเราได้เลย

\

Exit mobile version