Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

5 ที่เที่ยวเกาหลี เที่ยวกี่ทีก็ฟินทุกที!

นอกจากความฟีเวอร์ของดารา นักร้อง ซีรี่ย์และภาพยนตร์เกาหลีต่างๆเข้ามาในไทย จนเกิดเป็นกระแสฮอตฮิตให้หลายๆคนคนอยากเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้กันแล้ว ก็ยังมีความทันสมัยของเมือง ความสวยงามของธรรมชาติ และที่สำคัญเที่ยวเกาหลลีนั้น ไม่ต้องขอวีซ่า และใช้เวลาเดินทางไม่นาน เพียง 5 ชั่วโมงนิดๆก็ไปฟินกับเกาหลีได้

ยิ่งหากใครเดินทางกับสายการบินไทย (Thai Airways) สายการบินแห่งชาติของเราที่มีเส้นทางบินตรงกรุงเทพ – อินชอน พร้อมบริการระดับ Full Service รับรองว่าไปเที่ยวเกาหลีครั้งนี้ต้องฟินกว่าเดิมแน่นอน หลายคนคงพร้อมจะเดินทางไปเที่ยวเกาหลีกันแล้ว วันนี้เราจะพาทุกคนไปตะลุยสถานที่เที่ยวสุดฮิตของเกาหลีที่ต้องไปให้ได้ ถ้าไม่ไปเรียกได้ว่าไปไม่ถึงเกาหลีอย่างแน่นอนเลยค่ะ เอ้า!! รออะไรไปดูกันเลยยย…

 

1. พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) เป็นพระราชวังที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์โชซอน ปัจจุบันในพระราชวังมีอาคารเหลือเพียง 10 หลังเท่านั้น จากทั้งหมด 200 หลัง เนื่องจากถูกทำลายในสมัยญี่ปุ่นรุกราน แฟนๆซี่รีย์เกาหลีคงจะคุ้นตากับสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างดีเพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดอยู่บ่อยๆค่ะ
สำหรับใครที่อยากถ่ายรูปให้เข้ากับบรรยากาศแนะนำแต่งตัวด้วยชุดฮันบก ชุดประจำชาติเกาหลีใต้มาด้วย ซึ่งนอกจากจะได้รูปสวยๆกลับไปอวดเพื่อนๆแล้ว ยังได้เข้าพระราชวังฟรีอีกด้วยล่ะค่ะ

ไฮไลท์อีกอย่างของที่นี่คือ พิธีการผลัดเปลี่ยนเวรยาม ซึ่งจะมีจัดแสดงเป็นรอบๆ ได้แก่รอบ 10:00 น. 13:00 น. และ 15:00 น. ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีต่อรอบ และอย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมอีกหนึ่งจุดไฮไลต์สำคัญของพระราชวังเคียงบกกุง คือ คยองเฮรุ (Gyeonghoeru) ซึ่งเป็นศาลากลางน้ำ ในสมัยก่อนะถูกใช้เป๋ยสถานที่ในการจัดงานเลี้ยง สังสรรค์ และพระราชพิธีพิเศษต่างๆ ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังพระราชวังเคียงบกกุงแห่งนี้ค่ะ

อ่านรายละเอียดพระราชวังเคียงบกกุงเพิ่มเติม >>คลิก<<

 

 

2. เกาะนามิ (Nami Island)

เกาะนามิ (Namiseom Island) เป็นเกาะที่โด่งดังมากจากซีรี่ย์เรื่อง Winter Love Song หรือ เพลงรักในสายลมหนาว และภาพยนตร์เรื่อง กวนมึนโฮ ทำให้ใครหลายคนรู้จักเกาะนามิแห่งนี้ในฐานะเกาะที่สุดแสนจะโรแมนติกของเกาหลี ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวที่เกาะนามิได้ในทุกฤดู เพราะในแต่ละฤดูนั้นก็จะให้ สีสันและความสวยงามที่แตกต่างกันออกไปค่ะ

แต่ฤดูที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวกันมากที่สุดคือ ฤดูใบไม้ร่วง หรือช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ระหว่าง เดือนกันยายน – พฤศจิกายน เพราะเราจะได้เห็นภาพของต้นแปะก๊วยเป็นสีเหลืองสดบานสะพรั่งไปทั่วเกาะนามิ ตัดกับสีแดงจากต้นเมเปิ้ลที่กระจายอยู่ทั่วทั้งเกาะ บอกเลยว่าเป็นภาพที่สวยงามและโรแมนติกสุดๆเลยค่ะ

เล่ามาขนาดนี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนเริ่มจะรู้สึกเคลิ่มอยากไปเที่ยวเกาหลีกันแล้วแน่ๆ ซึ่งหากใครยังไม่มีประสบการณ์ในการเที่ยวต่างประเทศ หรือไม่มีเวลาวางแผนเที่ยวเอง เรามีเคล็ดลับดีดีให้คุณได้ไปเที่ยวเกาหลีแบบฟินได้เลยก็คือไปกับทัวร์นั่นเองค่ะ แต่ต้องเลือกไปกับบริษัททัวร์ที่ไว้ใจได้นะคะ เพราะเดี๋ยวจะโดนเทแบบในข่าว หากใครกำลังมองหาบริษัททัวร์ไว้ใจได้ เราขอแนะนำ ทัวร์ครับ เว็บไซต์ที่รวบรวมแพคเกจทัวร์ต่างประเทศ ใช้งานง่าย จองทัวร์เกาหลีได้ง่ายๆไม่ยุ่งยากเลยค่ะ

ยิ่งหากใครอยากจะพาคุณพ่อ คุณแม่ไปเที่ยวเกาหลีแบบสะดวกสบาย การไปกับทัวร์เป็นอีกทางเลือกที่เหมาะมากๆ รวมถึงเรื่องการเดินทางเช่นกัน ทางทัวร์ครับก็มีแพคเกจทัวร์เกาหลี การบินไทย ให้บริการ แค่ชื่อของการบินไทย ก็เป็นที่การันตีคุณภาพได้ดีอยู่แล้ว คนไทยส่วนใหญ่จึงนิยมเดินทางไปเที่ยวทัวร์เกาหลี การบินไทยกันมากขึ้น เพราะนอกจากจะสะดวกสบายแล้ว ยังสามารถสะสมไมล์ และราคาไม่แพงอีกด้วยค่ะ ดีงามขนาดนี้ รีบเข้าไปดูแพคเกจทัวร์เกาหลี การบินไทยจากทัวร์ครับกันได้เลยที่ >>>คลิกเลย!<<<

หลังจากได้ทัวร์เกาหลี การบินไทย ราคาน่าโดนจากทัวร์ครับกันไปแล้ว เราจะพาไปดูที่เที่ยวสุดเด็ดของเกาหลีกันต่อ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีอยู่ในทัวร์เกาหลี การบินไทยจากทัวร์ครับเช่นกันค่ะ

 

 

3. โซลทาวน์เวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower) หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ โซลทาวน์เวอร์ อีกหนึ่งสถานที่สุดโรแมนติกที่คู่รักๆหลายท่านใฝ่ฝันอยากจะมา สาเหตุก็เพราะที่นี่เป็นสถานที่ที่คู่รักนิยมมาคล้องกุญแจกันที่นี่ เพราะคนเกาหลีเชื่อกันว่า หากคู่รักคู่ใดได้คล้องกุญแจที่นัมซาน ทาวน์เวอร์ ก็จะทำให้ความรักยืนยาว รักกันไปตลอดกาล เพราะฉะนั้นคู่รักไม่ควรพลาดเลยค่ะ ไม่ใช่เพียงแค่คู่รักเท่านั้นนะคะ จะครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนก็สามารถมาคล้องกุญแได้เช่นกันค่ะ และหลังจากคล้องกุญแจเสร็จแล้ว ก็แวะชมวิวสวยๆของโซลแบบพาโนราม่าบนโซลทาวเวอร์ ที่มีความสูงถึง 236 เมตร เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยที่สุดในสุดในโซลเลยก็ว่าได้ค่ะ

 

 

4. สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ (Lotte World)

สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ (Lotte World) สวนสนุกชื่อเสียงโด่งดังของเกาหลี เพราะที่นี่รวบรวมเครื่องเล่นไว้มากมายหลายชนิด ทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ที่ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวในวันที่สภาพอากาศแบบไหน คุณก็สามารถสนุกได้ทุกเวลา และหากคุณไปถึงสวนสนุกแห่งคุณจะพบกับตัวการ์ตูนแรคคูนมาสคอตประจำสวนสนุกล็อตเต้เวิล์ด ที่มีชื่อว่า ล็อตตี้ (Lotty) กับลอร์รี่ (Lorry) ที่สุดแสนจะน่ารักค่ะ

ส่วนของโซน Indoor นั้น สร้างขึ้นมาในธีมผจญภัย ถูกตกแต่งให้เหมือนกับหมู่บ้านในสไตล์ยุโรป พร้อมด้วยเครื่องเล่นมากมายกว่า 20 ชนิด และจุดไฮไลท์ก็คือ ม้าหมุน Camelot Carousel ที่แฟนๆเกาหลีคงจะเคยเห็นกันมาเลยบ้างไม่ว่าจะเป็นในซีรี่ย์ เอ็มวี หรือเกมโชว์ต่างๆ เพราะมักจะมาถ่ายทำที่นี่กันบ่อยๆค่ะ นอกจากเครื่องเล่นนานาชนิดแล้วยังมีลานสเก็ตน้ำแข็งขนาดใหญ่ และการแสดงโชว์สุดอลังการ ที่คุณก็ไม่ควรพลาดเช่นกันค่ะ

มาต่อที่โซน Outdoor ที่มาในธีมเกาะเวทมนต์ (Magic Island) สวนสนุกกลางแจ้งที่รวบรวมเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวที่คุณไม่เคยได้สัมผัสจากที่ไหนมาก่อน เช่น Flume Ride, Atlantis, Gyrodrop และ Gyro Swing เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความหวาดเสียว บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ

อ่านรายละเอียดสวนสนุกล็อตเต้เวิล์ดเพิ่มเติม >>คลิก<<

 

 

5. ย่านเมียงดงและย่านทงแดมุน (Myeong-dong & Dongdaemun)

ย่านเมียงดงและย่านทงแดมุน (Myeong-dong & Dongdaemun) แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิปใจกลางกรุงโซล เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง ร้านขายเครื่องประดับ และห้างสรรพสินค้าต่างๆมากมายให้คุณได้เลือกช้อปของซื้อของฝากกันอย่างจุใจ และที่ขาดไม่ได้คือ Street Food ที่เรียงรายมีของกินให้เลือกซื้อเดินช้อปไปกินไปได้แบบชิลๆ ได้เลยค่ะ พูดง่ายๆว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่ของน่าซื้อเต็มไปหมด เดินไป เดินมา รู้สึกตัวอีกที กระเป๋าตังค์อาจจะเบาไปแล้วก็ได้นะคะ เพราะงั้นต้องมีสติมากๆในการช้อปค่ะ

ฮั่นแน่!! อยากไปกันแล้วล่ะซิ รีบจองเที่ยวทัวร์เกาหลี การบินไทยจากทัวร์ครับเลยค่ะ รับประกันความสะดวกสบาย เที่ยวแบบฟินๆ ราคาถูก ไปค่ะ รีบจอง รีบเก็บกระเป๋าแล้วไปเที่ยวเกาหลีฟินก่อนใครดีกว่า

Exit mobile version