Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

สวนเขาวงกตกิมนยอง – Gimnyeong Maze Park

photos by Mandy from flickr.com/photos/amanderson/15049445721( cc by 2.0)

สวนเขาวงกตกิมนยอง Gimnyeong Maze Park (김녕미로공원) ถูกออกแบบโดยบริษัทชื่อดัง Adrian Fisher Minotaur Maze Designs ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการสร้างเขาวงกตโดยเฉพาะ และ Frederic H. Dustin แห่งมหาวิทยาลัยเชจู ผู้ซึ่งคลุกคลีอยู่กับเกาะเชจูมานานถึง 27 ปี จึงทำให้ส่วนแห่งนี้มีความแตกต่างและเอกษลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหน ถ้ามองจากมุมสูงจะเห็นได้ว่ารูปร่างของเขาวงกตแห่งนี้เป็นรูปของเกาะเชจู และถูกแบ่งเป็นส่วนย่อยๆทั้งหมด 7 ส่วน แต่ละส่วนก็มีรูปร่างแตกต่างกันตามนี้ งู, ม้าพื้นเมืองของเชจู, เรือ, เหยี่ยว และ สุสานหิน นอกจากนี้ยังมีทางเดินด้านบน ที่สามารถเดินขึ้นไปชมวิวและถ่ายรูปจากมุมสูงลงมาที่สวนได้ ซึ่งเรียกว่า ‘gureum dari’

สวนเขาวงกตแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างถ้ำ Manjanggul และถ้ำ Gimnyeongsagul จากทางเข้าสวนจะมีสี่เส้นทางให้เลือก หาเดินตามแผนที่ก็จะใช้เวลาแค่ประมาณ 5 นาทีเท่านั้นเอง แต่ถ้าเดินโดยไม่มีแผนที่ก็ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 20 นาทีในการหาทางออก นักท่องเที่ยวบางคนใช้เวลาหาทางออกเกือบ 1 ชั่วโมงเลย

ที่สวนนี้ยังมีการใช้เป็นสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์ด้วยกันถึง 2 เรื่อง คือ ละครเรื่อง “Bad Love” และ หนังเรื่อง “Daddy-Long-Legs”

Exit mobile version