Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

ร้านเกี๊ยวคุณป้า Netflix อิ่มอร่อยกับบะหมี่เส้นสด

gohyang-kalguksu-netflix-1

Photo from https://jbchost.com.br/ht/wp-content/uploads/2019/05/street_food_coreia.jpg

ร้านเกี๊ยวคุณป้า Netflix อิ่มอร่อยกับบะหมี่เส้นสด เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปหอม ในราคาสุดประหยัด สำหรับใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Netflix ต้องห้ามพลาด ล่าสุดได้มีการถ่ายทำสารคดีพามาทานอาหารสตรีทฟู้ด ในย่านดังของหลายๆประเทศ ที่ได้รับการรีวิวจากนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลาม ซึ่งล่าสุดได้มีการพาไปถ่ายทำที่ร้านคุณป้า โชยุนซอน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านบะหมี่เส้นสด ที่รู้จักกันดีในชื่อของ เส้นคัลกุ๊กซู ตั้งอยู่ในย่านตลาดควังจัง (Gwangjang Market) ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ที่สำคัญในกรุงโซล มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี เป็นตลาดค้าส่งที่มีการจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งของแห้ง ของสด ของพื้นเมือง รวมถึงร้านอาหารชื่อดังที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลี และชาวต่างชาติเลยก็ว่าได้ เป็นแหล่งร้านอาหารสตรีทฟู้ดให้เราได้อิ่มอร่อยกันอย่างจุใจ ซึ่งร้านเกี๊ยวคุณป้า Netflix นี้ตั้งอยู่ตรงประตูทางเข้าเลย สังเกตง่ายๆจะมีป้ายโลโก้ของ Netflix ติดไว้อย่างโดดเด่น และเป็นร้านที่คนเข้าเยอะเป็นพิเศษ

คุณป้าจะมีบุคลิกที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เคล็ดลับความอร่อย ของบะหมี่เส้นสดนั้นถูกถ่ายทอดมาจากรุ่นคุณแม่ ซึ่งคุณป้า โชยุนซอน ได้เผยว่าหัดทำเส้นบะหมี่นี้มาตั้งแต่สมัยสงครามโลก ปรับปรุงสูตรมาเรื่อย ๆ จนได้เส้นที่เหนียวนุ่มและแตกต่างจากตามท้องตลาดทั่วไป ถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของร้านเกี๊ยวนี้เลย สำหรับใครที่เดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลี และชื่นชอบบะหมี่เกี๊ยวเป็นพิเศษ บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดกับร้านนี้รสเด็ดจริง น้ำซุปใสหอมพริกไทย ผสมผสานเข้ากันอย่างดีกับเส้นอุด้งที่เหนียวนุ่ม ในส่วนของตัวเกี๊ยวก็อร่อยหนุบหนับ มีให้เลือกหลากหลายเมนู มีกิมจิสดให้เติมแบบไม่อั้นอีกด้วย อร่อยลงตัวสุดๆ

การเดินทางสะดวกสบายเพียงแค่ลงที่สถานี Euljiro Station ทางออก 4 แล้วเดินไปที่ตลาดควังจังได้เลย ใครที่ได้ทานแล้วเป็นต้องติดใจทุกรายอย่างแน่นอน

Photo from https://i.pinimg.com/564x/77/3c/53/773c53e619976aa9cb7fd175135ac6c0.jpg

Photo from https://danielfooddiary.com/wp-content/uploads/2019/10/gohyang13kalguksu.jpg

Exit mobile version