Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

รีวิว เที่ยวเมืองจอนจู หมู่บ้านโบราณเกาหลี Jeonju hanok village

รีวิว-เที่ยวเมืองจอนจู

รีวิว-เที่ยวเมืองจอนจู

เมืองจอนจู เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเกาหลี เนื่องจากยังคงรักษาอาคารบ้านเรือนแบบโบราณของเกาหลีเอาไว้ได้จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมีชื่อว่า Jeonju hanok village เป็นบ้านแบบฮันอก เกาหลีดั้งเดิม วันนี้เราก็จะไปเที่ยวที่นี่กัน แต่พอตื่นเช้ามามีฝนตกหนักทำให้ยังไม่เดินเที่ยวในหมู่บ้านไม่ได้ เพราะเป็นกลางแจ้งทั้งหมด เลยตัดสินใจนั่งรอฝนหยุดที่โรงแรมก่อน โชคดีที่ด้านล่างของโรงแรม Jeonju Yeonghwa Hotel  นั้นมีร้านกาแฟ ตกแต่งไว้น่ารักมาก  ที่เห็นเหมือนอยู่บนชั้นหนังสือนั่นคือหนัง เราสามารถที่จะมาเช่าแผ่นหนังแล้วนั่งดูไปดื่มกาแฟไปได้ เพราะที่จอนจูนั้นนอกจากที่เมืองหมู่บ้านโบราณแล้ว ยังมีการจัดงานแสดง Film Festival อีกด้วย

 

ประมาณ 10 โมงเช้าฝนก็หยุดตก เราไปที่จุดถ่ายวิวกันก่อน ตรงจุดนี้จะเป็นเหมือนเนินเดินขึ้นบันไดไปนิดหน่อย ก็จะมองเห็นวิวของหลังคาหมู่บ้านฮันอก บ้านเรือนยังคงเป็นแบบดั้งเดิม บ้างหลังเปิดเป็นเกสเฮาส์โฮมสเตย์ บ้างหลังก็เปิดเป็นร้านค้า ร้านกาแฟ

ปกติตรงถนนจะมีคนเดินกันเต็มไปหมด แต่เนื่องจากฝนเพิ่งตกเสร็จ แต่ก็ยังมีละอองโปรยๆอยู่บ้าง นักท่องเที่ยวเลยยังไม่ค่อยมากันเท่าไหร่

 

ศาลาด้านบนของจุดชมวิว ต้นไม้รอบๆเปลี่ยนสีแล้ว สามารถมานั่งเล่นพักผ่อนได้

 

หลังจากลงมาจากจุดชมวิวแล้ว ก็มาดูแผนที่ของหมู่บ้าน Jeonju hanok village กันก่อน เดี๋ยวจะเริ่มเดินเที่ยวกันแล้ว

 

บ้านส่วนใหญ่จะเป็นหลังคาแบบเกาหลี แล้วจะใช้ไม้สนมาตกแต่งบ้านเรือน แม้แต่รั้วบ้านก็ยังเป็นแบบหลังจากเกาหลียาวตลอดแนว

 

เดินไปเรื่อยก็เจอแล้วแมวขนฟู เชื่องมากด้วย ยอมให้จับให้อุ้มมาเล่น

 

เดินไปได้ไม่ไกลก็เห็นตึกนี้ ด้านบนสุดเป็นร้านกาแฟ ด้านบนน่าจะวิวดีมากก็เลยแวะขึ้นไปดื่มชากันด้านบนดูซะหน่อย ทางเข้าเป็นลิฟท์อยู่ด้านล่าง กดมาที่ชั้นบนสุดของลิฟท์แล้วก็เดินขึ้นบันไดต่ออีก 1 ชั้นก็จะเจอร้านกาแฟ ตกแต่งแนวลอฟนิดหน่อย+กันไสตล์เกาหลี ที่นั่งก็จะเป็นแบบ Open ชมวิวหมู่บ้านได้รอบทิศเลย ถ้าใครอยากถ่ายวิวสวยๆก็ให้เดินขึ้นไปอีก 1 ชั้นจะเป็นจุดชมวิว มองลงมาเห็นหลังคาบ้านใกล้ๆ

มีร้านกาแฟอยู่ด้านบนดาดฟ้า

ทางขึ้นร้านกาแฟ

ภายในร้าน กำลังสั่งกาแฟอยู่

โซนนั่งดื่มกาแฟชมวิวด้านนอก

วิวจากชั้นบนสุด

เริ่มมีคนมาเดินเที่ยวแล้ว

บ้านหลังนี้ต้นไม้สวยมาก

 

หลังจากดื่มกาแฟเสร็จแล้วก็มาเดินเที่ยวภายในหมู่บ้าน บ้านต่างๆก็จะตกแต่งกันน่ารัก ได้บรรยากาศเกาหลีแบบดั้งเดิมมากๆ

 

บ้านนี้เป็นโฮมสเตย์ มีถังหมักอาหารตั้งไว้เยอะมาก อาจุมม่าเปิดโอ่งให้ดูเหมือนเป็นซอสถั่วหมัก กลิ่นฟุ้งเลย

 

ลูกกลมๆที่เห็นก็คือลูกพลับตากแห้ง ช่วงที่ไปเที่ยวนี้น่าจะเป็นช่วงที่ลูกพลับออกผล เพราะระหว่างทางที่ไปเที่ยวก็เห็นมีตากลูกพลับเอาไว้กันหลายบ้านเลย เจ้าของบ้านแบ่งมาให้ชิมด้วย 1 ลูก หวานอร่อยมาก แล้วก็ยังถามเราด้วยว่าจะกินข้าวเที่ยงที่ไหน แล้วก็แนะนำมาหลายร้านเลย

 

อาคารต่างๆจะสวยมาก หลังคาแบบเกาหลีดูเข้ากันกับไม้สน แต่ละร้านก็จะตกแต่งร้านกันอย่างเต็มที่ น่าเข้า น่านั่ง ไปเกือบทุกร้านเลย

 

พอเดินมาเรื่อยๆ ก็จะถึงเส้นหลัก เริ่มเห็นมีคนเดินกันเยอะแยะเต็มไปหมด โดยเฉพาะตรงโซนร้านขายของกิน ร้านแรกเป็นร้านขายปลาหมึกย่าง พอย่างเสร็จแล้วก็จะทาซอสซึ่งมีให้เลือกประมาณ 2-3 รส คนเข้าคิวกันยาวมาก แต่มาแล้วก็ลองชิมดูซะหน่อย อร่อยดีนะ เป็นปลาหมึกย่างเสียบไม้แล้วทาซอส เสร็จแล้วโรยหน้าด้วยปลาแห้ง

 

ร้านนี้ตอนแรกนึกว่าขายเต้าหู้ย่าง แต่พอเห็นคนมาซื้อไปกินแล้วเขากัดเข้าไปปรากฎว่ามันยืดดดดด…ยาวววววว เลยรู้ว่ามันไม่ใช่เต้าหู้ แต่เป็นชีสย่างนั่นเอง เห็นหลายร้านเหมือนกันที่เอาชีสไปเป็นของกินเล่น คนเกาหลีก็ชอบกินชีสกันเยอะเหมือนกัน

 

แวะซื้อไอติมกินกันหน่อย ร้านนี้เอาไม้ไผ่มาทำเป็นถ้วย อันนี้รสมะม่วง ชิมดูแล้วรสชาติเฉยๆ แต่ตกแต่งมาน่ารักมาก

 

ก่อนเดินเข้าหมู่บ้านก็เล็งๆร้านขนมเอาไว้  ตอนขากลับก็เลยแวะกิน บิงซู กัน บิงซูเป็นขนมน้ำแข็งใสของเกาหลี เกล็ดน้ำแข็งจะละเอียดและนุ่มสุดๆ ภายในร้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นเด็กวัยรุ่นมานั่งกินกัน

สั่งบิงซูมากินคู่กันถั่วแดง น้ำแข็งใส่ตักเข้าไปแล้วเหมือนละลายในปากเลย นุ่มมาก

 

หลังจากกินขนมกันอิ่มแล้ว ก็ต้องรีบเดินทางต่อ เพราะคืนนี้เราจะกลับไปนอนที่โซล จากเมืองจอนจูขับรถกลับโซลใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง แต่กะว่าจะแวะเที่ยววัดระหว่างทางด้วย ก็เลยออกจากเมืองจอนจูกันประมาณบ่ายสอง หลังจากขับรถมาได้ซัก 2 ชั่วโมงก็มาถึงวัด Gakwonsa Temple เป็นวัดที่อยู่กลางหุบเขา ต้นไม้รอบๆกำลังเปลี่ยนสีพอดี วัดนี้ค่อนข้างใหญ่ มีอาคารอยู่หลายหลัง

 

ที่ด้านบนเนินเขาจะมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ตั้งอยู่ ที่ด้านหลังองค์พระใหญ่ก็จะเป็นภูเขาสีเหลือง มีต้นเมเปิ้ลและต้นแปะก๊วยกำลังเปลี่ยนสีสวยมาก

 

พระอาทิตย์กำลังจะตก แสงกำลังสวยเลย เป็นลำแสงอยู่หลังก้อนเมฆ

 

 

วิวจากอ่างเก็บน้ำที่อยู่ด้านล่างของวัด Gakwonsa Temple

 

หลังจากชมพระอาทิตย์ตกที่วัดแล้ว ก็ขับรถตรงมายังโซล คืนนี้เราพักกันแถวเมียงดง พอเก็บกระเป๋ากันเรียบร้อยแล้วก็มาเดินเที่ยวและหาของกินที่เมียงดงกัน

ตรงทางเดินจะมีร้านค้ารถเข็นขายของเยอะแยะเลย มีทั้งของกิน ขนม ซื้อแล้วเดินกินไป ช้อปปิ้งไปด้วยได้

 

ร้านขายเกาลัค นอกจากแบบคั่วแล้ว ยังมีเครื่องปลอกเกาลัคด้วย

 

ร้านนี้ขายขนมโมจิ ไส้ข้างในเป็นสตรอเบอรี่ยักษ์และถั่วแดง

 

Exit mobile version