Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านลอตเต้เวิล์ด Lotte World Folk Museum

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านลอตเต้เวิล์ด(Lotte World Folk Museum) ตั้งอยู่ในสวนสนุกลอตเต้เวิล์ด(Lotte World Adventure) เป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์เกาหลีอันยาวนานถึง 5,000 ปี ถูกออกแบบมาให้ชาวต่างชาติได้สนุกสนานไปกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของชาติ ผ่านอนิเมชั่น และโมเดลจำลองต่างๆ อีกทั้งยังเป็นที่ที่เราจะได้ชมศิลปะวัฒนธรรมที่สำคัญ เช่น การแสดงดนตรีแบบดั้งเดิม การเต้นรำ และพิธีกรรมการแต่งงานแบบดั้งเดิมของเกาหลี เป็นต้น

ห้องนิทรรศการที่สำคัญที่สุดในพิพิธภัณฑ์ คือ ห้องนิทรรศการประวัติความเป็นมา โดยเริ่มต้นจากการชมภาพวาดวิวทิวทัศน์ และวิถีชีวิตชาวบ้าน พร้อมเสียงบรรยาย แผนที่คาบสมุทรเกาหลี ปล่องภูเขาไฟแบคดูซาน(Mount Baekdusan) ผ่านเทคนิคมัลติวิชั่น

ห้องต่อมาจะนำคุณเข้าสู่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ มีหุ่นจำลองไดโนเสาร์ขนาดครึ่งหนึ่งของตัวจริง ฟอสซิลไดโนเสาร์ ภาพเคลื่อนไหวต่างๆที่น่าตื่นตาตื่นใจ ถัดไปป็นแบบจำลองหมู่บ้าน วิถีชีวิต และประเพณีของประชาชนในสมัยราชวงศ์โชซอน

ณ ห้องโถง Imjinwaeran Hall จะนำเสอข้อมูลผ่านเทคโนโลยีชั้นสูงจำลองให้เห็นฉากการต่อสู้ของนายพล Yi Sun-Sin ทำให้คุณรู้สึกราวกับว่าอยู่ในสงครามครั้งนั้นจริงๆ  นอกจากนี้ยังมีสนามเด็กเล่นพื้นบ้าน อาวุธและเครื่องมือต่างๆจากสมัยโชซอน โมเดลหมู่บ้านบรรพบุรุษชาวเกาหลี อีกด้วย

Exit mobile version