Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

ประเภทที่พักของเกาหลี

ประเภทที่พักของเกาหลี

ประเภทที่พักของเกาหลี

โรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยวแบ่งได้ห้าระดับดังนี้ ซุเปอร์เดอลุกซ์, เดอลุกซ์, ชั้น
1, ชั้น 2 และ ชั้น 3 การจัดอันดับเช่นนี้ไม่ได้สัมพันธ์กับการจัดระดับโรงแรมใน
ประเทศแถบตะวันตกแต่อย่างใด

เบนิเคีย – Benikea (ค่ำคืนสุดประทับใจในเกาหลี)
เบนิเคียคือกลุ่มโรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยวราคาปานกลางและประหยัดที่ให้บริการอย่างมีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม ราคาห้องพักมีตั้งแต่ 100,000 วอนต่อคืนเบนิเคียเป็นกลุ่มโรงแรมนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่ได้รับอนุญาตจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีและให้การสนับสนุนโดยกระทรวงวัฒนธรรม, กีฬาและการท่องเที่ยว
www.benikea.com

โคเรียสเตย์ – Korea Stay
โคเรียสเตย์คือรายการโฮมสเตย์ที่รับรองโดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี กิจกรรมนี้เปิดโอกาสพิเศษให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้เข้ามาสัมผัสซึมซับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแห่งเกาหลีโดยการใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวชาวเกาหลี ครอบครัวเจ้าบ้านได้รับการคัดเลือกหลังจากผ่านการประเมินผลอย่างเคร่งครัดตามเกณฑ์สภาพแวดล้อมที่พัก, ห้องและความสะอาด, ทัศนคติ, การบริการและความสะดวกสบาย ครอบครัวเจ้าบ้านโคเรียสเตย์มีอยู่ในเมืองใหญ่เป็นส่วนมากและในพื้นที่ท่องเที่ยวทั่วทั้งเกาหลี ครอบครัวเหล่านี้จะได้รับคำแนะนำในการตระเตรียมเพื่อต้อนรับแขกชาวต่างชาติด้วยอ้อมแขนที่เปิดพร้อมรับอย่างมีไมตรี ที่พักสะดวกสบาย, อาหารปรุงเองที่บ้านและข้อมูลท่องเที่ยวตามท้องถิ่นจะได้รับการบอกกล่าวจากครอบครัวนั้น
www.koreastay.or.kr

บ้านพักรับรอง
บ้านพักรับรองให้บริการพักอยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพในราคาประหยัด (ประมาณ 30,000 วอนต่อคืน) สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เตาอบไมโครเวฟ, เตาไฟประกอบอาหาร, ตู้เย็น, เครื่องซักผ้า, เครื่องปรับอากาศ, โทรทัศน์และคอมพิวเตอร์มีให้ใช้อยู่ และยังมีอาหารมือเช้าให้ด้วย บ้านพักรับรองเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เรียนรู้และแบ่งบันวัฒนธรรมและภาษากับผู้คนจากหลากหลายประเทศ

ฮันอกสเตย์ – Hanok Stay
นักท่องเที่ยวสามารถพักอยู่ที่บ้านฮันอก (บ้านพื้นเมืองเกาหลี) ได้เช่นกัน นับว่าเป็นโอกาสอันดีสำหรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่จะได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบเกาหลีดั้งเดิม เครื่องเรือนทุกชิ้นและโครงสร้างภายนอกและภายในคือการถอดแบบบ้านเกาหลีพื้นเมืองขึ้นมา มีเบาะและหมอนอิงหลับนอนพื้นเมืองจัดไว้ให้ นิคมแห่งศิลปินชีเรและซูแอดังในอันดงมีสภาพแวดล้อมธรรมชาติอันงดงาม รักโคแจ, บ้านพักรับรองอูริชิบ, บ้านพักรับรองกรุงโซล, เรือนชารับรองในกรุงโซลและแซฮวากวันและยางซาแจในชอนจูตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านฮันอก

หอพักเยาวชน
หอพักเยาวชนในเกาหลีทั้งหมดเป็นสมาชิกของสมาคมหอพักเยาวชนเกาหลีและมีห้องพักราคาเหมาะสมสำหรับนักท่องเที่ยวและนักเรียนนักศึกษางบจำกัด ค่าบริการต่อหนึ่งคืนมีตั้งแต่ 10,000 ถึง 160,000 วอนซึ่งมีราคาถูกกว่าที่พักอื่นมาก ระเบียบการสำรองห้องพักและข้อมูลเพิ่มเติมสามารถขอได้ที่สมาคมหอพักเยาวชนเกาหลี
www.kyha.or.kr

กู๊ดสเตย์
กู๊ดสเตย์เป็นที่พักที่ไว้วางใจได้และเข้าถึงได้ง่ายที่ได้รับการรับรองจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี มีการใช้มาตรฐานสากลในการเลือกเฟ้นโรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยว, โรงแรมโมเต็ลและโรงเตี๊ยมที่ได้แสดงให้เห็นถึงการจัดการและบริการอย่างมีคุณภาพ ค่าบริการอยู่ในช่วงพอเหมาะกับงบประมาณราว 30,000 ถึง 50,000 วอน
www.goodstay.or.kr

Exit mobile version