Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ Seodaemun Museum of Natural History

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติซอแดมุน(Seodaemun Museum of Natural History) จัดตั้งขึ้นโดยหน่วยงานของรัฐ เหมาะสำหรับเด็กๆที่จะได้มีโอกาสสัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมและแสดงให้เห็นถึงวิธีการรักษาความงามของธรรมชาติให้คงอยู่ โดยมีนิทรรศการมากกว่า 100 โปรแกรม ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่นิยมในวัยรุ่น ครอบครัว และชาวต่างชาติ

แต่ละชั้นภายในอาคารก็จะแบ่งออกเป็นธีมต่างๆ ดังต่อไปนี้

Central Hall: ประกอบด้วยกระดูกไดโนเสาร์ ผู้เข้าชมสามารถสัมผัสโครงกระดูกT-rex และหัวกะโหลกของไทรเซอราทอปส์ได้อีกด้วย

ชั้นที่ 1 Human and Nature Hall: เป็นโซนที่ผสมผสานที่ลงตัวระหว่างธรรมชาติและมนุษย์ , ห้องจำลองเสมือนจริง และอควาเรี่ยม รวมถึงนิทรรศการที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ ผลประโยชน์จากธรรมชาติ และสิ่งที่มนุษย์ก่อให้เกิดความเสียหายกับธรรมชาติ

ชั้นที่ 2 Evolution Hall: แสดงให้เห็นถึงต้นกำเนิดของชีวิตบนโลกของไดโนเสาร์ในยุคหิน ต้นกำเนิดของมนุษย์ ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตบนดินและในน้ำ รวมถึงความหลากหลายของสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์

ชั้นที่ 3 Earth Environment Hall: ผู้เข้าชมจะได้สำรวจกระบวนการของการเกิดของโลก และคาบสมุทรเกาหลีที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้มีลักษณะอย่างไร นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการระบบสุริยะ และอธิบายปรากฏการณ์ทางธรรมชาติต่างๆ เช่น แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด การเกิดถ้ำ แร่ธาตุ และชั้นหิน

Exit mobile version