Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

ล่องทะเลกับเรือดำน้ำ ซกวิโพ-ซัพมารีน – Seogwipo Submarine

ล่องทะเลกับเรือดำน้ำ ซกวิโพ-ซัพมารีน – Seogwipo Submarine (서귀포잠수함) เป็นเรือดำน้ำแห่งแรกในเอเชียและแห่งที่ 3 ของโลกที่เปิดขึ้นเมื่อปี 1988 เรียกได้ว่าในยุคนั้นยังไม่มีประเทศไหนในเอเชียที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้นั่งเรือดำน้ำดูชีวิตสัตว์และโลกใต้ทะเลมาก่อน ซึ่งการนั่งเรือดำน้ำนั้นมีความปลอดภัยและได้มาตรฐานของทางฟินแลนด์ ดังนั้นจึงไม่ต้องเป็นกังวลในส่วนนี้

จุดที่เรือดำน้ำ ซกวิโพ-ซัพมารีน จะพาเราไปท่องเที่ยวในท้องทะเลก็คือจุดชมปะการัง Munseom ซึ่งเป็นที่ที่มีปะการังที่สวยงาม สีสันสดใส เป็นยังเป็นที่อยู่ของปลานานชนิด นอกจากนี้ยังจะได้เห็นแนวสาหร่ายตามธรรมชาติอีกด้วย และเมื่อดำลึกลงไปประมาณ 40 เมตรก็จะได้พบกับปลารูปร่างแปลกตาที่หาชมได้ยากเนื่อกจากสัตว์ทะเลเหล่านี้จะอยู่เฉพาะในน้ำลึกเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีปะการังน้ำลึกและซากเรือจม จึงทำให้การนั่งเรือดำน้ำเที่ยวใต้ทะเลเช่นนี้เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที
เส้นทางเดินเรือ: Seogwipo Port (Boarding a Passenger Ferry) – Munseom (Board the Submarine) – Diver Show – Coral Garden – Getting off the Submarine – Tour in Munseom – Seogwipo Port

Exit mobile version