Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

ถนนหน้าอาคารชองวาแด The Street in front of the Cheongwadae

ถนนหน้าอาคารชองวาแด(The Street in front of the Cheongwadae หรือ Blue House) ประกอบด้วยถนนของทางสามแยก Hyoja Samgeori ในย่าน Palpan-dong  เมื่อเดินมาจากสถานีรถไฟใต้ดิน Gyeongbokgung Statin มีจุดท่องเที่ยวต่างๆ เช่น น้ำพุ, สวนมูกุงฮวา(Mugunghwa Garden), หอยอนมูกวาน(Yeongmugwan Hall), แดโกกัก(Daegogak) และหอยองบิงวาน(Yeongbingwan Hall)

จุดเริ่มต้นของถนนหน้าอาคารชองวาแด เรียงรายไปด้วยต้นไม้หนาแน่น และดอกไม้สวยๆที่ตกแต่งทั้งสองข้างทางให้ดูมีชีวิตชีวา เหมาะสำหรับการเดินเล่น บริเวณจากประตูทิศเหนือ(Chunchumun)ของพระราชวังเคียงบกกุง(Gyeongbokgung Palace) ไปยังประตูหลัก(Geongchunmun) คือถนน Samcheongdong-gill Road เป็นที่ตั้งของหอศิลป์จำนวนมาก เช่น Kukje Gallery, Growrich Gallery, Gallery Hyundai และ Jin Art gallery เป็นต้น

ภายอาคารชองวาแด เปิดให้ประชาชนได้เข้าชม ประกอบด้วยชั้นใต้ดิน 1 ชั้น และชั้นเหนือพื้นดินอีก 2 ชั้น ซึ่งเป็นพื้นที่จัดนิทรรศการเกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลี ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ศูนย์อาหาร และพื้นที่นั่งพักบนชั้นที่ 1 ส่วนหอชองวาแด(Cheongwadae Hall) กับหอเฮียงบกนูริ(Haengboknuri Hall) ตั้งอยู่บนชั้น 2

Exit mobile version