Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

ถนนช้อปปิ้ง ตลาดอีแทวอน Itaewon Market Street

photos by Paul Robinson from flickr.com/photos/paulrobinson/5709077846 ( cc by 2.0)

ถนนอีแทวอน(Itaewon Street) เป็นแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังทั้งของคนเกาหลีและนักท่องเที่ยว เป็นย่านแรกของเกาหลีที่ถูกประกาศให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว อารมณ์จะคล้ายๆกับถนนข้าวสารของบ้านเรา แต่จะกินบริเวณใหญ่กว่ามาก ทำให้จะมีร้านค้า ร้านอาหาร มากมายรวมถึงเป็นแหล่งรวมนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศด้วย

ย่านถนนช้อปปิ้งนี้จะกินพื้นที่ประมาณ 1.4 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ซอยอีแทวอน 1 ไปถึงถนนฮันนัม เป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้ามากมายหลายประเภทโดยเฉพาะ เสื้อผ้าแฟชั่น ร้านขายของที่ระลึก เราจะได้เห็นเหล่านักท่องเที่ยวจากชาติต่างๆมากมายมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ แล้วก็หาของใช้ต่างๆ สินค้าราคาถูกและมีคุณภาพมากมาย และนอกจากนี้สำหรับคนที่ชื่นชอบในการเที่ยวในช่วงยามราตรีนั้น ในย่านตลาดอีแทวอนก็มีร้านอาหารและบาร์ที่เปิดในช่วงเวลากลางคืน รวมถึงยังมีร้านกาแฟระดับอินเตอร์ หรือถ้าใครที่ชอบแดนซ์ ชอบร้องเพลงก็มีพวก ผับ และร้านคาราโอเกะ รวมถึงพวกดิสโก้เทคและพวกคาเฟ่บาร์ต่างๆเปิดให้บริการอีกด้วย

ถ้าพูดถึงร้านค้า ก็จะมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าหลายๆชนิดอยู่ติดกับถนน ถ้าให้นับนั้นจากการดูจากสถิติแล้วมีร้านค้าในย่านตลาดอีแทวอนมากกว่า 2,000 ร้านเลยทีเดียว นี่ยังไม่ได้นับรวมร้านแผงลอยตามท้องถนนอีก ที่มีมากถึง 500 แผงกันเลย มีอะไรให้ซื้ออย่างมากมาย สินค้าที่ระลึกทั้งเสื้อผ้า กระเป๋าสตางค์ พวงกุญแจและอีกมากมายมีขายอยู่ที่นี่ทั้งนั้น เราขอแนะนำให้แวะเวียนกันมาที่นี่

Exit mobile version