Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

ตลาดนัมแดมุน Namdaemun Market

Photo from pxfuel.com/en/free-photo-xdsfd [CC0 1.0]

ตลาดนัมแดมุน(Namdaemun Market) เปิดในปี 1964 เป็นตลาดดั้งเดิมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเต็มไปด้วยสินค้านานาชนิดจำหน่ายทั้งแบบขายส่งขายปลีก สินค้าส่วนใหญ่ผลิตจากเจ้าของร้านโดยตรง เช่น เสื้อผ้า หมวก อุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องเขิน แก้วน้ำ ของเล่น อุปกรณ์ตกปลา อุปกรณ์ปีนเขา อุปกรณ์เล่นสกี เครื่องเขียน เครื่องประดับ ของที่ระลึก พรม ดอกไม้ อาหาร โสม สินค้านำเข้าและอื่นๆอีกมากมาย ตลาดแห่งนี้คือแหล่งวัตถุดิบชั้นยอดที่เปิดให้บริการยันมืดค่ำเที่ยงคืนเลยทีเดียว ถ้าหากเราเดินทางมาเองก็มาด้วย MRT สายสีฟ้าแล้วมาลงที่สถานนี Hoehyeon ประตูทางออกที่ 5 ก็มาถึงได้ง่ายๆแล้ว

photos by Stephen from flickr.com/photos/slaporte/22194237059( cc by 2.0)

ตัวตลาดนั้นถ้าหากว่าเรามาทางประตูเมืองด้านทิศใต้ เราจะมาตลาดนัมแดมุนได้ง่ายที่สุด ให้เรามาทางประตูนัมแดมันหรือซุงเนมุน ก็จะมาถึงแล้ว จัดว่านี่เป็นตลาดขายส่งสินค้าที่ใหญ่มากที่สุดอีกแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ แล้วยังเป็นแหล่งส่งออกและผลิตสินค้าในประเทศเองอีกด้วย ที่แห่งนี้มีสินค้าหลายประเภทเช่นกัน ไล่ตั้งแต่สินค้าเกษตรที่เหล่าชาวไร่ชาวสวนทั้งหลายมาซื้อวัตถุดิบหรืออุปกรณ์ทำการเกษตรไปใช้ได้ และถ้าหากใครต้องการมาหาซื้อเสื้อผ้าสวยๆก็มาที่นี่ได้เช่นกัน

สำหรับอาหารการกินนั้น ตรงกลางของทางเดินภายในตลาดนัมแดมุนจะมีขนมและอาหารอยู่มากมายตลอดทาง เป็นสไตล์ที่ชาวเกาหลีนิยมมาทาน คล้ายกับร้านรถเข็นข้างทางแบบบ้านเรา จึงอาจจะเจออาหารเกาหลีแบบแปลกอยู่ด้วย ใครเจอร้านไหนคนเยอะก็ลองชิมกันดู หรือจะเป็นในเรื่องของขนมของฝากต่างๆ  ก็อร่อยและราคาไม่แพง อย่างเช่นสาหร่ายนี่ เป็นสินค้าขายดีอันดับต้นๆของตลาดนัมแดมุนนี่เลยก็ว่าได้ และนอกจากนี้ยังมีแหล่งขายกระเป๋า รองเท้าและของแบรนด์เนมต่างๆไว้รองรับลูกค้าอยู่ด้วยเช่นกัน อยากซื้ออะไรไปฝากใครให้มาที่นี่เท่านั้นรับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

photos by gTunes from flickr.com/photos/giselegass/2061530044( cc by 2.0)

Exit mobile version