Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

หาดฮยอพแจ – Hyeopjae Beach

หาดฮยอพแจ(Hyeopjae Beach) ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของฮันริมอึบ (Hanrim-eup) และเป็นส่วนหนึ่งของสวนสาธารณะฮันริม(Hanrim Park)หาดทรายสีขาวแสนสวยนั้นมาจากเปลือกหอยที่ถูกบดเป็นจำนวนมหาศาลผสมรวมไปกับทราย หาดฮยอพแจมีชายหาดยาวประมาณ 9 กิโลเมตร มีน้ำทะเลเป็นสีโคบอลต์ และมีป่าที่เขียวตลอดปีกระจายตัวอยู่รอบๆ สิ่งเหล่านี้นี่เองที่ทำให้วิวทิวทัศน์ของที่นี่สวยงามอย่างลงตัว

ห่างออกจากตัวชายหาดไปเป็นเกาะบิยางโด (Biyangdo island) ที่มีชายหาดสีขาวทอดยาว 20 เมตร น้ำลึก1.2เมตร ถัดไปในป่าที่เขียวตลอดปีจะเป็นพื้นที่ตั้งแค้มป์สำหรับผู้มาเที่ยวชม ซึ่งเต็มไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ

สวนสาธารณะ ฮันริม (Hanrim Park) ที่อยู่ใกล้ๆกัน มีสถานที่ที่น่าสนใจได้แก่ สวนพฤกษชาติโซนร้อน(subtropical arboretum) , ถ้ำฮยอพแจกูล (Hyeopjaegul Cave)และ ถ้ำซังยงกูล (Ssangyonggul Cave) ชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของฮยอพแจ ซึ่งเชื่อมต่อกับชายหาดกึมรึง (Geumreung Beach)ทั้งสองชายหาดเชื่อมกันเรียกว่าชายหาดฮยอพแจ สามารถเห็นเทือกเขาฮัลลาซาน(Mt.Hallasan) จากชายหาดใดๆก็ได้บนเกาะเชจู( Jejudo Island) เหมาะเป็นที่พักผ่อนของครอบครัวในช่วงวันหยุด

Exit mobile version