Site icon คู่มือเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง – Chillout Korea

สวนสาธารณะนัมซาน Namsan Park

photos by Jordi Sanchez Teruel from flickr.com/photos/sunxez/5656101911( cc by 2.0)

สวนสาธารณะนัมซาน(Namsan Park, 남산 공원) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่ทั้งภูเขา และยังมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากอีกแห่งหนึ่งของกรุงโซล รวมทั้งมีถนนที่มีต้นซากุระเกาหลี หรือดอกพอทกวกอยู่ตลอดทางยาวที่สุดของกรุงโซล ภายในสวนคุณจะพบกับประภาคารบนเนินเขา Bonghwadae ตั้งอยู่ด้านบนภูเขาที่เคยเป็นเมืองศูนย์กลางหลักในสมัยราชวงศ์โชซอน ต่อมาได้เปลี่ยนมาเป็นฮันยาง หรือโซลในปัจจุบัน โดยมีการสร้างป้อมปราการไว้บนภูเขาสำคัญๆ 4 แห่ง ได้แก่ ภูเขาบูกักซาน(Mount Bukaksan), ภูเขาอินวังซาน(Mount Inwangsan), ภูเขานักซาน(Mount Naksan) และภูเขานัมซาน(Mount Namsan) นอกจากนี้ยังถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงาม

จากสถานที่ตั้งที่อยู่กลางกรุงโซลที่มีความเจริญทั้งด้านอาคารบ้านเรือนโดยมีสวนสาธารณะนัมซานที่ทั้งบริเวณมีภูเขาที่อุดมสมบูรณ์และต้นไม้นานาพันธุ์ที่ร่มรื่น โดยจะมีความสวยงามแตกต่างกันในทุกฤดู อีกทั้งยังสามารถชื่นชมความงดงามของโซลจากมุมสูงด้านบนภูเขานัมซานที่มีศาลาปัลกักจอง(Palgakjeong Pavilion) หรือโซลทาวเวอร์ (Seoul Tower) ความสูง 479.7 เมตร ที่สามารถดูทิวทัศน์ทั้งกลางวันและกลางคืนของทั้งกรุงโซลที่มีเสน่ห์แตกต่างกันไปอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีหออนุสรณ์ อัน จุง กึน(An Jung-geun Memorial Hall) ผู้นำคนสำคัญของเกาหลีในการต่อต้านยึดครองของญี่ปุ่น และเป็นที่ตั้งของสถานีเคเบิ้ลคาร์ไปยังโซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower)ค่าบริการประเภทเที่ยวเดียว ผู้ใหญ่ราคา 6,000 วอน และเด็กราคา 3,500 วอน ส่วนค่าบริการประเภทไป – กลับ ผู้ใหญ่ราคา 8,000 วอน และเด็กราคา 5,000 วอน

photos by Jordi Sanchez Teruel from flickr.com/photos/sunxez/5656662730( cc by 2.0)

photos by Wei-Te Wong from commons.wikimedia.org/wiki/File:Wongwt_南山公園_(17128099431).jpg( cc by 2.0)

 

 

Exit mobile version