ถนนเฟอร์นิเจอร์โบราณ Antique Furniture Street

ถนนเฟอร์นิเจอร์โบราณ(Antique Furniture Street ,이태원 앤틱 가구 거리) ที่ย่านอิแทวอน(Itaewon)ถือเป็นแหล่งชอปปิ้งของยอดนิยมของกรุงโซล โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่หลงใหลเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจที่มีให้เลือกมากมายตลอดสองข้างทาง ในสมัยก่อนนั้นถนนเส้นนี้ไม่ได้เป็นแหล่งของเฟอร์นิเจอร์อย่างในปัจจุบัน ถนนเฟอร์นิเจอร์โบราณย่านอิแทวอนเริ่มขึ้นในปี ค.ศ. 1960 เมื่อทหารอเมริกันในแถบยงซานถอนกำลังออกจากเกาหลีใต้ จึงมีการนำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ไม่สามารถขนกลับไปได้ออกมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก นับจากนั้นมาถนนเส้นนี้จึงกลายเป็นแหล่งศูนย์กลางการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์จากทั่วทุกมุมโลก

นอกจากจะมีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านให้เลือกสรรแล้วนั้นถนนแห่งนี้ยังมีร้านค้าสินค้าอื่นๆตั้งอยู่จำนวนมาก ซึ่งส่วนมากสินค้าในแต่ละร้านของถนนเส้นนี้มีเป็นสินค้าแบบ แฮนด์เมด (Handmade) หรือมีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่สามารถหาได้จากแหล่งชอปปิ้งที่อื่นๆ อาทิ นาฬิกาแขวนสไตล์โบราณ เซรามิกชุดน้ำชาที่มีลวดลายที่อ่อนช้อยที่ยังคงความดั้งเดิมของศิลปะแบบเกาหลี หรืองานของตกแต่งจากวัสดุไม้ที่แม้จะไม่ใช่สินค้าที่มีอายุเก่าแก่แต่มีการตกแต่งมีดีไซน์แบบยุคเก่า รวมทั้งของตกแต่งอีกมากมายหลากหลายชนิดที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น

กิจกรรมอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดสำหรับที่นี่คือ “เทศกาลแสดงสินค้าวินเทจและของตกแต่งบ้านประจำปี” โดยในเดือนตุลาคมของทุกๆปีจะมีการจัดเทศกาลประจำปีบนถนนถนนเฟอร์นิเจอร์โบราณย่านอิแทวอน เป็นการร่วมมือกันระหว่างร้านค้าเฟอร์นิเจอร์และของโบราณในการออกบูธแสดงคอลเลกชันที่ดีที่สุดของแต่ละร้านค้า และกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆอีกมากมายภายในงาน

การเข้าชม

เวลาเปิด-ปิด: แล้วแต่ร้านค้า แต่ส่วนใหญ่จะเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9:00 – 22:00 น.

วิธีการเดินทาง

รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 6 ลงสถานี อิแทวอน (Itaewon) ออกทางออกที่ 3 หรือ 4

แผนที่ถนนเฟอร์นิเจอร์โบราณ Antique Furniture Street และที่เที่ยวอื่นๆในยงซาน (Yongsan-gu)

GPS: 37.531588, 126.994369
- ที่เที่ยว - ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวปัจจุบัน

เรื่องท่องเที่ยวเกาหลีที่กำลังฮิต

ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวแนะนำ จุดชมซากุระ - จุดชมซากุระ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี เป็นมรกดโลก - เป็นมรกดโลก