ห้างพยองฮวา แฟชั่นทาวน์ Pyeonghwa Fashion Town

พยองฮวาแฟชั่นทาวน์
  สินค้าราคาถูกในราคาขายส่ง/ถูกสุดในย่านนี้  

ตลาดพยองฮวาแฟชั่นทาวน์ Pyeonghwa  Fashion Town (서울 평화시장)  คือตลาดแฟชั่น ที่เปิดมายาวนานกว่า 50 ปีนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามเกาหลี ปัจจุบันเป็นตลาดที่มีนักช้อปเดินทางไปละลายทรัพย์ในกระเป๋ากันเยอะมาก เพราะสินค้ามีมากมายหลากหลายประเภท ที่ขายในราคาขายส่ง ซึ่งมีราคาถูกกว่าตลาดใหญ่ๆในย่านนั้นด้วย คนไทยหลายคนเปรียบที่นี่ว่าเป็น สำเพ็งเกาหลี

ตลาดพยองฮวาแฟชั่นทาวน์เป็นตลาดที่มีมาตั้งแต่ปี  1953 โดยในอดีตช่วงสงครามนั้นผู้ลี้ภัยชาวเกาหลี  เริ่มขายเสื้อผ้าและเครื่องแบบที่มาจากกองทัพสหรัฐ(US Army Uniforms) และได้ตั้งชื่อตลาดของพวกเขาที่สร้างขึ้นมาในสมัยนั้นว่า “ Pyounghwa “ ซึ่งหมายถึง “ความหวังที่จะเกิดสันติภาพความสงบสุขและไม่มีสงครามอื่นๆเกิดขึ้นบนแผ่นดินเกาหลี”

พยองฮวาแฟชั่นทาวน์

พยองฮวาแฟชั่นทาวน์

Pyeonghwa-Fashion-Town

จากนั้นในปี 2541 ก็ได้รับการบูรณะ ให้เป็นอาคารแฟชั่น Shin Pyeonghwa Fashion ให้ขาช้อปเดินเลือกซื้อสินค้าในห้องแอร์เย็นๆ จนกลายเป็นหนึ่งในตลาดแฟชั่นสินค้าราคาถูกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว  และในปัจจุบันนี้ก็ได้มีการขยายตลาดอย่างกว้างใหญ่และมีร้านค้ามากถึง 30,000 ร้าน สินค้าหลากหลายประเภท เช่น แฟชั่นเสื้อผ้า เสื้อผ้าอินเทรน รองเท้า กระเป๋า ชุดทำงาน ชุดลำลอง เสื้อยืด ครบครันทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ วัยรุ่น วัยทำงาน  คนมีอายุ หรือจะเป็นอุปกรณ์กีฬาหรือชุดกีฬา ราคาถูก หรือเสื้อผ้านำแฟชั่น มากมายที่ทำให้ตลาดพยองฮวา แห่งนี้ เป็นหนึ่งในศูนย์กลางของโลกอุตสาหกรรมแฟชั่นของเกาหลีเลยก็ว่าได้ และในสถานที่ไกล้เคียงที่เป็นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญนั่นก็คือ ​คลอง Cheonggyecheon นั่นเองเดินช้อปปิ้งเหนื่อยๆแล้วสามารถไปนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจได้เลย

ในปัจจุบันนั้น ได้กลายเป็นเมืองแฟชั่นของการเดินช้อปปิ้งอย่าง  Shin Pyounghwa Fashion Town , Dong Pyounghwa Fashion Town , Cheong Pyounghwa Fashion และตึกช้อปปิ้งที่เก่าแก่ที่สุดคือ Gu Pyounghwa Fashion

การเข้าชม

เวลาเปิด-ปิด: 22.00-18.00 (ของอีกวัน)
วันปิดทำการ: วันเสาร์ปิดเวลา 18.00 , วันอาทิตย์ปิดเวลา 22.00

วิธีการเดินทาง

รถไฟใต้ดิน สาย 4 ลงสถานี Dongdaemun Station ทางออกที่ 8 เดินเท้าประมาณ 5 นาที
รถบัส สีน้ำเงิน สาย 407,261,105,301,144,420
รถบัส สีเขียว สาย 2014 , 2233, 7212

แผนที่ห้างพยองฮวา แฟชั่นทาวน์ Pyeonghwa Fashion Town และที่เที่ยวอื่นๆในจงโร (Jongno-gu)

GPS: 37.569463,127.008854 เบอร์โทรศัพท์(ไว้หาตำแหน่งจากเครื่อง GPS): +822-2265-3531
- ที่เที่ยว - ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวปัจจุบัน

ขอบคุณรูปสวยๆจาก:
http://en.trippose.com/item/4726

เรื่องท่องเที่ยวเกาหลีที่กำลังฮิต

ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวแนะนำ จุดชมซากุระ - จุดชมซากุระ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี เป็นมรกดโลก - เป็นมรกดโลก