โปรแกรมเที่ยวตามรอยซีรี่ย์ 2 วัน 1 คืน ที่กรุงโซล

เที่ยวตามรอยซีรีย์

ทริปเที่ยวแนะนำคราวนี้เราจะมาเที่ยวแบบตามรอยซีรี่ย์ในกรุงโซลกันบ้างดีกว่า เพราะสถานที่ในกรุงโซลก็มีด้วยกันหลายที่ ที่ใช้เป็นฉากในการถ่ายทำซีรีย์หลายๆเรื่องๆ เราเดินตามไปเซลฟี่ตามโลเคชั่นต่างๆในซีรีย์กันเลย เดินทางถึงโซลในช่วง ช่วงสายๆหน่อยรอเช็คอินที่โรงแรมช่วงบ่ายแก่ๆแต่เราจะออกไปตะลุยที่เที่ยวกันก่อนเลย โปรแกรมเที่ยวนี้เป็นแบบสั้นๆกับการใช้เวลาเที่ยว 2 วัน พัก 1 คืน ก็สามารถเที่ยวได้หลายที่มากในกรุงโซล ใครจะเอาไปมิกซ์แอนด์แมทซ์กับโปรแกรมเที่ยวอื่นๆร่วมด้วยก็ได้เลย

 

เริ่มต้นวันที่ 1 กันที่ โรงเรียนจุงอังไฮสคูล Choong Ang High School, (중앙고등학교) โรงเรียนแห่งนี้เป็นมีอาคารเรียนสไตล์ยุโรปที่โดดเด่น มีซีรีย์เกาหลีใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำอย่าง Winter Love song  และ Goblin ช่วงดอกซากุระบานและฤดูใบไม้ร่วงจะสวยงามเป็นพิเศษ

โรงเรียนจุงอังไฮสคูล

โรงเรียนจุงอังไฮสคูล

Choong Ang High School

เดินถ่ายรูปกันทั่วแล้วไปต่อเลยโดยสถานที่ต่อไปเราจะไปกันที่หมู่บ้านบุคชอนฮันอก ขึ้นรถประจำทางสาย종로02  สีเขียวไปลงป้าย Gahoe-dong Community Service สถานที่แห่งนี้เรียกว่าบ้านซังโกแจ – Sanggojae House [상고재]  ตั้งอยู่ในหมู่บ้านบุคซอนฮันอก Bukchon Hanok Village [북촌한옥마을] ซึ่งเป็นโลเคชั่นถ่ายทำเรื่อง Personal Taste /Personal Preference (개인의 취향) ทั้งนี้ยังสามารถเดินเที่ยวชมเก็บภาพได้ทั่วหมู่บ้านเชียว โลเคชั่นที่นี่สวยทุกมุม

บ้านซังโกแจ

บ้านซังโกแจ

Sanggojae-House บ้านซังโกแจ

และสถานที่เที่ยวที่ใกล้ที่จะพาไปแวะนั่นก็คือ พระราชวังถ็อกซูกุง ที่เป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตพระราชวังถ็อกซูกุงนั้นจะมีความสวยงาม มีขนาดใหญ่ และเดินเที่ยวได้หลายจุด เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าไปเยือน และตลาดทงแดมุนนั้นก็เป็นตลาดที่เป็นแหล่งช้อปสุดฮิตใกล้แหล่งเที่ยวที่สำคัญของกรุงโซลที่สามารถเดินเที่ยวช้อปปิ้งสินค้าราคาไม่แพง และชิมอาหารแบบ street food เพราะมีร้านขายอาหารพื้นเมืองให้เลือกเดินชิมหลายร้าน

และสถานที่สุดท้ายที่ไปนั่นคือ Dongdaemun Design Plaza (DDP)  สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่จัดงานนิทรรศกาลระดับโลกมากมายมีพื้นที่กว้างขวางสวยงาม และมีอาคารล้ำสมัยคล้ายกับยานอวกาศ เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำซีรีย์ชื่อดังอย่าง You Who Came From the Stars สถานที่ภายในนั้นสวยมากโดยเฉพาะยามค่ำคืนก่อนจะย้อนกลับไปเก็บสัมภาระเช็คอินที่โรงแรม

 ทงเดมุน

ทงเดมุน

Dongdaemun ทงเดมุน

ตกค่ำ ไปตามรอยเด็กแฝดสาม แทฮัน มินกุ๊ก มันเซ ที่โด่งดังกันที่ร้าน Bugmaggol (북막골) ร้านซี่โครงยักษ์ตุ๋นอยู่ในย่านซัมซองดองกิลรถไฟใต้ดินสาย 3 ลงสถานี Anguk Station ร้านนี้ซี่โครงเนื้อชิ้นใหญ่และอร่อยมากๆร้านตั้งอยู่ใจกลางเมืองโซล เมนูที่ไปแล้วต้องสั่งมาทานนั่นก็คือ กุซอกกีคัลบี (구석기갈비)

ซี่โครงยักษ์ตุ๋น

ซี่โครงยักษ์ตุ๋น

Bugmaggo ซี่โครงยักษ์ตุ๋น

อิ่มหนำสำราญกันแล้วจะพาไปเดินช้อปปิ้งที่ ถนนช้อปปิ้งอัพกูจอง โรดิโอ Apgujeong Rodeo Street เดินทางไปด้วยรถไฟใต้ดิน เเล้วให้เลือกมาลงที่สถานี Apgujeong เป็นแหล่งช้อปปิ้งย่านหรู และพวกแฟชั่นสรีทที่มีสินค้าเยอะมากใครที่มองหาแบรนด์เนมดังๆมาย่านนี้เลยมีครบ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ก่อนจะกลับโรงแรมนอน พักผ่อน เก็บแรงไว้เดินต่อกัน พรุ่งนี้

[wp_ad_camp_1]

วันที่ 2 เริ่มต้นด้วยการไปตามรอยซีรีย์เรื่อง You Who Came from the Stars นั่นคือ นัมซาน โซลทาวเวอร์ ขึ้นรถประจำทางของ Namsan Circular Shuttle Bus สาย 02 ไปได้เลย สถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศและสามารถชมวิวมุมสูงของกรุงโซลได้อย่างสวยงามที่สุดกับจุดชมวิวใน โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower) เป็นจุดเที่ยวในกรุงโซลทีเวลาไปแล้วเทียวเกาหลีต้องแวะไปเช็คอิน สถานที่ตั้งทั้งจุดชมวิว สวสาธารณะ และการคล้องกุญแจคู่รักกิจกรรมยอดนิยมประจำที่แห่งนี้นั่นเอง

โซลทาวเวอร์

โซลทาวเวอร์

Seoul Tower โซลทาวเวอร์

เปลี่ยนบรรยากาศนั่งชิลๆกันที่ร้านกาแฟบ้างดีกว่า เป็นร้านเก่าแก่ที่ชื่อว่าร้าน Hakrim Coffee (학림다방) ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 3 ไปลงที่สถานี Hyehwa Station ร้านจะอยู่ชั้นสอง ที่นี่เป็นฉากของซีรีย์เรื่อง You Who Came From the Star อีกเช่นกัน ร้านกาแฟร้านนี้เป็นร้านนั่งชิลๆจิบกาแฟกินขนมหวานอย่างชิลที่สุด เป็นร้านที่ค่อนข้างจะเงียบเหมาะแก่การนั่งอ่านหนังสือ ร้านกาแฟแห่งนี้เปิดมานานมากเป็นร้านที่ตกแต่งได้คลาสสิคมาก นอกจากบรรยากาศสุดเก๋แล้วอย่าลืมดืมด่ำกับรสชาติกาแฟที่หอมกรุ่นด้วยล่ะ

ฮัคนิมดาบัง

Hakrim-Coffee ร้านกาแฟฮัคนิม

กลับไป check out ออกจากโรงแรมและไปปิดทริปการเที่ยวตามรอยกันด้วย การตามรอยภูตสุดหล่อเรื่อง Golbin กันที่ถนนสายโรแมนติคกับซีรีย์เรื่อง Goblin ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 4 ไปลงสถานีDongdaemun Station ต่อประจำทางสาย 1 ไปลงสถานี CityHall  ถนนสายโรแมนติคถ็อกซูกุง (Deoksugung Doldam-gil หรือ Deoksugung Stone-wall Road)มีกำแพงหินเป็นแนวยาวยิ่งถ้ามาใช้ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีถนนเส้นนี้จะมีทิวทัศน์ที่สวยเริดมากๆ

ถนนสายโรแมนติคถ็อกซูกุง

Deoksugung-Doldam-gil ถนนสายโรแมนติค

ส่วนสถานที่สุดของทริปนี้สำหรับตามรอยซี่รีย์เรื่องเดิม นั่นก็คือ  พระราชวังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace [경복궁] พระราชวังที่สำคัญและมีชื่อเสียงมากของเกาหลีใต้ เป็นสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ภายในมีความสวยงามกว้างใหญ่มากๆ ไปตามเก็บภาพกันยังจุดที่ใช้ถ่ายทำกัน ก่อนจะเข้าไปเดินเที่ยวภายในพระราชวังซึ่งเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทีมีความเป็นมาน่าสนใจเป็นการปิดทริปเที่ยวตามรอยซีรีย์สั้นๆนี้อย่างสวยงาม

พระราชวังเคียงบกกุง

พระราชวังเคียงบกกุง

พระราชวังเคียงบกกุง

Gyeongbokgung-Palace พระราชวังเคียงบกกุง

 

 

ขอบคุณรูปสวยๆจาก:
http://nemos.tistory.com/tag/%EB%8F%84%EA%B9%A8%EB%B9%84%20%EC%B4%AC%EC%98%81%EC%A7%80
http://yoyuou09.blogspot.com/2014/05/in-korea-felt-european-style-is-building.html
http://tinamariejoy.blogspot.com/2017/02/must-visit-korean-drama-filming.html
https://memorieswithtravel.wordpress.com/2013/01/21/search-for-sanggojae/
http://koreandramaland.com/listings/sanggojae-personal-taste-house/
https://archidrama.wordpress.com/2014/08/20/a-building-fit-for-an-alien-dongdaemun-design-plaza-ddp/
http://www.oeker.net/bbs/board.php?bo_table=show3&wr_id=2350059
http://lovetravels.tistory.com/310
http://www.lurimatravel.com/blog/page/4/
http://mydramalist.com/discussions/general-discussion/26318-what-is-your-favorite-filming-location
https://hellosihui.com/2015/03/02/you-who-came-from-the-stars-2d1n-hakrim-coffee-%ED%95%99%EB%A6%BC%EB%8B%A4%EB%B0%A9/
11 http://koreandramaland.com/listings/hakim-coffee-shop/
http://blog.naver.com/PostView.nhn?blogId=mellangcc&logNo=220885669295&redirect=Dlog&widgetTypeCall=true
http://koreandramaland.com/listings/gyeongbokgung-palace/

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เรื่องท่องเที่ยวเกาหลีที่กำลังฮิต