สวนริมทะเลแฮซินแดง Haesindang Park

สวนแฮซินแดง(Haesindang Park, 삼척 해신당공원)เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่นอกจากจะสามารถเข้าไปเดินเล่นพักผ่อนได้แล้ว ภายในยังมีอาคารและพิพิธภัณท์หลายอย่าง  เช่น พิพิธภัณท์หมู่บ้านชาวประมง(Samcheok Fishing Museum) และที่น่าสนใจกว่าที่อื่นๆคือที่นี่จะมีโซนที่จัดแสดงรูปปั้นอวัยวะเพศชายเต็มพื้นที่และอาคาร จนได้ชื่อว่าเป็น Penis Park ที่เป็นเช่นนี้ก็มาจากเรื่องเล่าปรัมปรา Aebawi and Haesindang

photos by cezzie901 from flickr.com/photos/cezzie901/16282555839( cc by 2.0)

เรื่องเล่านี้มีอยู่ว่ามีสองผัวเมียชาวประมงอยู่คู่หนึ่ง มีอยู่วันหนึ่ง สามีพายเรือออกไปส่งภรรยาให้ลงไปดำน้ำหาส่าหร่ายทะเล เมื่อเสร็จแล้วจึงจะพายเรือกลับมารับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของชาวประมงอยู่แล้ว แต่วันนั้นพายุเข้า ทำให้สามีออกเรือไปรับไม่ทัน จนภรรยาเสียชีวิต ตั้งแต่นั้นมาหมู่บ้านนี้ก็จับปลาไม่ได้อีกเลย จึงเชื่อกันว่าเป็นความโกรธแค้นจากภรรยาที่ตาย จึงมีการแกะสลักไม้เป็นรูปอวัยวะเพศชายคล้ายปลัดขิกเพื่อนำไปถวายให้แก่ภรรยาที่ตายริมทะเล ชาวประมงจึงจับลปาได้เป็นปกติอีกครั้ง ตั้งแต่นั้นมาจึงเป็นประเพณีท้องถิ่นของเมือง Haesindang ที่จะจัดขึ้นทุกปี ปีละ 2 ครั้งมาจนถึงปัจจุบันนี้

 

 

การเข้าชม

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 3,000 วอน/ เด็ก 1,500 วอน
เวลาเปิด-ปิด: มีนา - ตุลา 09:00-18:00
พฤศจิกา - กุมภา 09:00-17:00
วันปิดทำการ: ปิดทุกวันที่ 18 ของเดือน ถ้าวันนั้นเป็นวันหยุดจะปิดในวันทำการถัดไป

วิธีการเดินทาง

จากเมืองโซล ให้ไปที่สถานีรถบัส Seoul Express Bus Terminal หรือ Dong Seoul Bus Terminal แล้วนั่งรถบัสไปลงที่ Samcheok Express Bus Terminal จากนั้นให้ต่อรถบัสท้องถิ่นเบอร์ 24 ไปลงที่ท่าเรือ Imwonhang Port

แผนที่สวนริมทะเลแฮซินแดง Haesindang Park และที่เที่ยวอื่นๆในคังวอนโด(Gangwon-do)

GPS: 37.268313, 129.326949
- ที่เที่ยว - ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวปัจจุบัน

เรื่องท่องเที่ยวเกาหลีที่กำลังฮิต

ที่เที่ยวแนะนำ - ที่เที่ยวแนะนำ จุดชมซากุระ - จุดชมซากุระ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี - จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี เป็นมรกดโลก - เป็นมรกดโลก